Travel & Route
ทุ่งนา...เส้นทางปั่นที่แสนพิเศษ

เรื่อง/ภาพ    น้ำเย็น

 

หากเพียงแค่เราต้องการปรับโหมดความเร่งรีบของชีวิต สู่จังหวะก้าวแบบเนิบช้า จะมีอะไรดีไปกว่าการ “ปั่นจักรยาน” เพราะ “จักรยาน” ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้ดี ที่สำคัญ “จักรยาน” ทำให้เกิดความสุขได้อย่างไม่รู้ตัว

มาสิ ! พาตัวเองนั่งบนหลังอาน ออกแรงขาปั่นไปซึมซับย่านถิ่นที่ห่างไกลจากความวุ่นวายในเมือง ขยับใกล้สัมผัสวิถีเกษตรกรรมที่ยังดำรงอยู่ “ทุ่งนา” ในหลากหลายมิติตามฤดูกาล เขียวขจีในฤดูฝน อร่ามสีทองในฤดูหนาว เป็นเสน่ห์แห่งท้องทุ่งที่ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจ และผ่อนคลายได้มากทีเดียว

เกาะเทโพ อู่ข้าวอู่น้ำที่สำคัญของจังหวัดอุทัยธานี เป็นเส้นทางจักรยานแบบวิถีเกษตร-ธรรมชาติ (Agriculture & Nature Bike Route) มีกลิ่นไอชนบทที่ให้ซึมซับตลอดทาง เป็นต้นกำเนิดผลผลิตทางการเกษตรนานาชนิด แปลงนาข้าวที่บ้านตะโกสูง ชอุ่มชุ่มเย็นในฤดูฝน สวยเกินห้ามใจ ต้องจอดจักรยาน สูดหายใจให้เต็มปอด ละเลียดกับธรรมชาติที่อยู่เบื้องหน้านั้น

เส้นทางเขาบ้านกลำ อำเภอเมือง ชัยนาท ที่นี่นาข้าวเขียวขจี มีนกปากห่างเดินหากินอยู่กลางทุ่ง เป็นเส้นทางจักรยานที่อิ่มเอมกับวิถีท้องทุ่ง ภูเขาและทุ่งนาที่นี่มีความกรีนสุดตา

แม้ในบางวัน บางเวลา ทุ่งนาผืนนั้นที่เชียงใหม่กำลังรอต้นกล้ามาปักดำ แต่แสงยามเช้าที่ตัดกับเวิ้งน้ำในผืนนา ก็ทำให้ต้องจอดจักรยานเพื่อหยุดมอง

การปั่นจักรยานบนเส้นทางสายทุ่งนา เป็นเส้นทางที่แสนพิเศษจริงๆ ....ว่าไหม ?

 

 

banner ด้านขวา 1
banner ด้านขวา 2
Peenfa Creation